เนื้อหา
ระเบียบกรมปศุสัตว์ว่าด้วยแนวทางการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. ๒๕๕๖
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานปศุสัตว์เขต 2
"ข้อร้องเรียน" หมายความว่า
ข้อ ๑ เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการของสำนักงานปศุสัตว์เขต ๒ ทั้งในเรื่องของความบกพร่องในการปฏิบัติงาน ความล่าช้าในการดำเนิน ความไม่โปร่งใสและความไม่เหมาะสมในการปฏิบัติงานหรือการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนความไม่มีคุณธรรมของของเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ รวมทั้งเรื่องที่ได้รับการร้องขอจากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
ข้อ ๒ ข้อคิดเห็นที่ผู้รับบริการจากกรมปศุสัตว์ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือคำชมเชย เกี่ยวกับการให้บริการของกรมปศุสัตว์
"ผู้ร้องเรียน" หมายความว่า ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการ หน่วยงานอื่นของรัฐ ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์
การยื่นข้อร้องเรียน ประกอบด้วยเอกสาร
๑. ระบุ ชื่อ - นามสกุล และสถานที่อยู่หรือสถานประกอบการที่สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งผลการดำเนินการได้
๒. ระบุ ชื่อ - นามสกุล ตำแหน่ง หน่วยงานของเจ้าหน้าที่ที่ถูกร้องเรียน
๓. ระบุพฤติกรรมของเจ้านห้าที่ถูกร้องเรียนและพยานหลักฐานให้เพียงพอที่จะสามารถตรวจสอบได้ มิเช่นนั้นอาจเข้าข่ายเป็นลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์
๔. ระเบียบกรมปศุสัตว์ว่าด้วยแนวทางการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. ๒๕๕๖
ช่องทางการรับรอข้อร้องเรียน
๑. โทรศัพท์ หมายเลข ๐-๓๘๕๑-๑๙๙๗ ต่อ ๑๑ โทรสาร ๐-๓๘๘๑-๔๒๓๔
๒. จดหมายจ่าหน้าซองถึง ศูนย์รับข้อร้องเรียน สำนักงานปศุสัตว์เขต ๒ เลขที่ ๕๙ ถนนสุขเกษม ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ๒๔๐๐๐
๓. E-mail สำนักงานปศุสัตว์เขต 2 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
๔. ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานปศุสัตว์เขต ๒ ถนนสุขเกษม ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
๕. ปศุสัตว์จังหวัด ๙ จังหวัด (ฉะเชิงเทรา,สมุทรปราการ,นครนายก,สระแก้ว,ปราจีนบุรี,ชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี,ตราด)
๖. สื่ออื่นๆ เช่น หนังสือพิมพ์ อินเทอร์เน็ต ฯลฯ
ที่มา : กรมปศุสัตว์